Thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Để cải thiện chiều cao cho trẻ việc bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày là điều không thể thiếu. Điểm danh một vài thực phẩm giúp tăng chiều cao thông dụng và dễ tìm để các mẹ có thể lên nhanh thực đơn mỗi ngày một cách hiệu quả và chất lượng nhất nhé.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng đạm khá cao, các protein tinh khiết chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện mô và xương. Đậu nành rất dễ tìm và chi phí cũng khá mềm nhưng lợi ích về việc cải thiện chiều cao khá lớn, hãy chế biến để bé tăng chiều cao từng ngày nhé.

Những sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa, bé cũng nên ăn nhiều sản phẩm từ sữa như pho mát để có tác dụng tích cực trong việc tăng chiều cao cho trẻ. Các sản phẩm từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát là những nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E tuyệt vời. Chúng cũng khá giàu canxi và protein hỗ trợ rất nhiều trong các giai đoạn trưởng thành của bé.

Canxi và vitamin D trong sữa là quà tặng tuyệt vời dành cho chiều cao bé. Đừng bao giờ để bé thiếu hụt các chất này vì hậu quả khá nghiêm trọng, bé sẽ bị thấp lùn và nguy cơ cao sẽ bị còi xương.

Nhóm rau: Rau cải ngọt, rau dền

Rau xanh là thực phẩm luôn được nhăc nhở bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bé. Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt và rau dền. Lượng canxi trong 2 loại rau này rất cao thậm chí còn cao hơn sữa. Ngoài canxi, rau xanh còn cung cấp chất xơ và vitamin K giúp cho khả năng hấp thụ canxi được hiệu quả hơn.

Các loại hạt: Hạnh nhân

Hạnh nhân là hạt chứa lượng canxi cao nhất trong nhóm các loại hạt. Với vị bùi béo cộng thêm hàm lượng canxi cao, mẹ có thể cân nhắc đem hạnh nhân vào các bữa ăn cho bé. Tuy nhiên với hàm lượng canxi cao như thế, các mẹ chỉ nên cho bé ăn tối đa một nắm mỗi ngày là tốt nhất, không nên ăn quá nhiều.

Đậu que

Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món ăn với đậu que cũng dễ chế biến, hãy bổ sung vào bữa chính để giúp bé bổ sung canxi thật tốt.

Ngũ cốc

Tuy hàm lượng canxi trong ngũ cốc thấp hơn sữa khá nhiều nhưng đây là thực phẩm hữu ích cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi. Ngoài ra đa dạng các nguồn dinh dưỡng sẽ giúp bé thấy lạ miệng mà ăn được nhiều hơn.

 

Bình luận về bài viết này